Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

AROUND NEPAL IN FESTIVAL 2018 - Taxiiiiiii


Chuẩn bị cất cánh (Taxi = máy bay lăn bánh ra đường băng chuẩn bị bay)
___________________
Xe cộ, hành trang đã sẵn sàng nhưng mấy ngày nay vẫn chưa đi được. Bệnh!
Cũng tại cái thói chủ quan.
   Tuần rồi mang xe ra test. 5am , trời lạnh cóng 14-15oC mà vác xe chạy phà phà lên núi Changunarayan, lại chỉ mặc có cái áo khoác giáp không áo ấm bên trong, không khăn choàng cổ. Ngay sáng hôm sau lại cũng chủ quan y như thế mà chạy lên đồi Swayambhunath. Rồi vác xe chạy từ đầu này sang đầu kia Kathmandu mấy vòng dưới nắng trưa đổ lửa. Hậu quả là ngay tối hôm đó cảm lạnh nặng, sốt cao, nói không ra tiếng còn cái cổ họng như có cục than hồng. May mà không nằm vật ra.







Uống thuốc mỗi lần một bụm, vừa thuốc mang theo, vừa thuốc mua thêm ở nhà thuốc bên này. Cổ họng đau rát, muốn kiếm tô cháo ăn mà không có, hôm ra đi lại chê không mang theo cháo ăn liền. Nuốt thức ăn khô khốc như tra tấn cái cổ họng. Tối hôm qua mới tìm ra một chỗ bán món súp Mo Mo, ngon tuyệt cú mèo. Ăn một tô lớn, người vã mồ hôi như tắm, khoẻ hẳn ra.


Đến cái cốc uống cà phê cũng phải đẹp, phải có đủ hình đôi mắt "All Known, bản đồ Nepal, 
cờ Nepal và I luve Nepal như này mới chịu. :p . Cái cốc này sẽ có mặt trên từng cây số và thành quà tặng cho bạn đọc sau chuyến đi



   Khổ nỗi , công việc quay cuồng: lúc đi tìm tượng Phật đẹp, lúc kiếm hàng đông trùng hạ thảo xịn cho người quen, rồi lại lo tinh chỉnh xe cộ, chuẩn bị hành trang…  nên không thể nằm nghỉ ngơi tịnh dưỡng. Hôm nay, người thấy khá hơn chút, với lại thấy thiên hạ rần rần lên đường về quê ăn Tết Dashain mà người cứ nôn nao. Cuối cùng quyết định khuya mai phải lên đường. Xuôi về miền Đông.
  Ngựa Phi! Ngựa Sẽ Phi Đường Xa! Hí hí hí

(Ngày mai sẽ có bài AROUND NEPAL IN FESTIVAL - DAY 1: Kathmandu-Dhulikhel-Sindhuli-Mithila. Nhưng sợ Internet sập mạng 48 giờ, chắc khó post bài. Các bạn chịu khó theo dõi, mình sẽ ráng post bài sớm nhất có thể. Thân mến!)